Quy định nhập cảnh Nhật Bản “Ngày trở lại” năm 2022

Theo thông báo từ các quan chức Nhật Bản, “Xứ phù tang” đã gỡ bỏ hầu hết các quy định về kiểm soát biên giới vì COVID-19. Sau khi xoá bỏ mức trần số người nhập cảnh theo ngày, hiện Nhật Bản cho phép du khách nhập cảnh gần giống như trước thời gian đại dịch. 

Trong bài đăng trên Twitter, bộ trưởng phụ trách các chương trình kỹ thuật số Nhật Bản Taro Kano cho biết “Nhật Bản sẽ mở cửa biên giới, miễn thị thực, không giới hạn số lượng người nhập cảnh và khách du lịch cá nhân tự do đi lại.”

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn yêu cầu có chứng nhận tiêm 3 mũi vắc-xin hoặc phải xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ tính tới lúc khởi hành. Cụ thể như sau:
*Trường hợp đã hoàn thành đủ 4 mũi tiêm chủng: Chứng nhận tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của bạn cần thể hiện rõ thông tin về 4 loại vắc-xin được Nhật Bản công nhận là hợp lệ, gồm: AstraZeneca, Pfizer, Moderna và Vero Cell.
*Trường hợp đã hoàn thành đủ 3 mũi tiêm chủng: AstraZeneca, Pfizer và Moderna là 3 loại vắc-xin cần thể hiện rõ trong chứng nhận tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của bạn.
*Đối với các trường hợp còn lại: Bạn sẽ cần thực hiện test PCR trước và sau khi nhập cảnh Nhật Bản. Bên cạnh đó, khi đến Nhật Bản, bạn sẽ cần cách ly 3 ngày (dù kết quả PCR là âm tính) và test thêm 1 lần vào ngày thứ 3. Nếu kết quả PCR âm tính, bạn sẽ được tiến hành các thủ tục nhập cảnh.
Mặc dù không có thông báo hay điều luật bắt buộc chính thức nhưng khẩu trang y tế vẫn đang được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, như một thói quen nhằm phòng chống sự lây lan của đại dịch COVID-19. Vậy nên nếu có dịp du lịch Nhật Bản, bạn hãy lưu ý tuân thủ các quy định về vệ sinh và phòng chống dịch, để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng nhé.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*