Săn vé máy bay Tết Nguyên Đán 2024 Giáp Thìn Giá Rẻ

Vé máy bay Tết 2024 đã chính thức được mở bán tại Songlinh Tours – đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước. Hành khách có thể liên hệ đặt vé trực tuyến, đến đại lý của Vietnam Booking trên toàn quốc để được tư vấn trọn gói các dịch vé Tết và được giữ vé ngay từ hôm nay.

Lịch Nghỉ Tết 2024 Cập Nhật Mới Nhất

Thời gian nghỉ Tết 2024 đã được thông qua, và một mùa xuân mới lại sắp đến, chúng ta sắp đón chào một năm mới với những khởi đầu mới tin chắc sẽ trọn vẹn, hân hoan hơn. Để có thể dễ dàng sở hữu vé máy bay Tết 2024 giá rẻ, phù hợp với những lịch trình du xuân sắp tới, bạn hãy lưu lại lịch nghỉ Tết 2024 với kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn ngay từ hôm nay nhé!

Cụ thể, với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, người lao động có thể nghỉ từ 3 ngày, với dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời gian nghỉ có thể kéo dài khoảng 7 ngày. Với thời gian này, bạn không chỉ dễ dàng lên kế hoạch cho một chuyến du xuân đầu năm mà còn có thể thuận tiện chuẩn bị cho hành trình đón Tết quê, đoàn tụ bên bữa cơm gia đình, người thân.

Lịch nghỉ TếtThời gian nghỉSố ngày nghỉ
Tết Dương lịch 2024Dự kiến từ 30/12/2023 đến ngày 01/01/20243 ngày
Tết Nguyên đán Giáp ThìnDự kiến từ ngày 08/02/2024 đến ngày 14/02/2024(tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Giáp Thìn)07 ngày

Một Số Đường Bay Tết 2024 Phổ Biến

Những chuyến bay ngày Tết luôn là những hành trình được nhiều hành khách quan tâm. Nhiều người sẽ chọn chuyến bay hồi hương, đoàn tụ cùng người thân sau thời gian dài làm ăn xa, cũng có nhiều người sẽ chọn cách du xuân cùng gia đình hay đến thăm họ hàng xa… Hành trình quen thuộc và được nhiều người lựa chọn nhất trong dịp Tết đó chính là những chuyến bay theo chiều Nam – Bắc. Những người con phương Bắc làm việc tại các tỉnh miền Nam sẽ trở về với gia đình trên những chuyến bay phổ biến từ Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng…

Không chỉ thế, nhiều người dân ở các tỉnh phía Bắc có quê ở miền Trung hay miền Nam cũng chuẩn bị hành lý hồi hương vào những ngày cận Tết. Theo đó, đường bay từ Hà Nội – Đà Nẵng, Chu Lai, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, Tp Hồ Chí Minh… cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Chính bởi thế, các hãng hàng không Vietnam AirlinesVietjet AirBamboo AirwaysPacific Airlines cũng bắt đầu chuyến dịch tăng cường tần suất khai thác chuyến bay. Năm nay, tân binh mới của ngành hàng không Việt Nam là Vietravel Airlines cũng mở thêm chuyến bay dịp Tết, mang đến cho hành khách thêm nhiều sự lựa chọn khi về quê đón Tết.

Năm nay, các quốc gia trên thế giới cũng đã dần nối lại các đường bay quốc tế, thủ tục nhập cảnh đơn giản hơn, nhiều hãng hàng không quốc tế cũng nối lại các đường bay quốc tế với Việt Nam trong dịp Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán 2024, giúp hành khách có thêm nhiều sự lựa chọn bay quốc tế dịp đầu năm. Theo đó, dịp Tết năm nay, đặt vé máy bay đi quốc tế, hành khách có thể chọn các thành phố trong khu vực Đông Nam Á, các nước ở khu vực Đông Bắc Á, các đường bay giữa Việt Nam và Úc cũng được tăng tần suất khai thác những ngày đầu năm.

Giá Vé Máy Bay Tết 2024 Những Ngày Cao Điểm Có Đắt Không?

Những ngày cao điểm Tết sẽ bắt đầu từ thời điểm người lao động bắt đầu kỳ nghỉ (đối với những hành trình từ Nam ra Bắc), và sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết đối với những hành trình từ Bắc vào Nam. Chính bởi thế, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong thời gian này, các hãng hàng không bên cạnh tăng cường thêm chuyến bay, cũng mở bán vé máy bay Tết với những ưu đãi riêng, giúp hành khách có thêm nhiều sự lựa chọn du xuân ngày Tết. Hành khách có thể tham khảo giá vé nội địa một số ngày cao điểm Tết ngay dưới đây.

vé máy bay Tết giá rẻ

Tết là mùa cao điểm đi lại, đường bay nội địa phổ biến, giúp hành khách có nhiều lựa chọn về quê thăm gia đình. (Ảnh: Internet)

Vé máy bay 28 Tết

Từ 28 tháng Chạp, khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng hành khách đi lại, đón các chuyến bay về quê tăng lên đáng kể so với những ngày thường. Vì thế, nếu bạn mua vé máy bay 28 Tết muộn có thể sẽ bỏ lỡ những hành trình ưng ý nhất. Song song đó, khi lượng hành khách di chuyển khá nhiều, người mua vé tăng cao cho nên giá vé cho những hành trình bay thời gian này ở mức khá cao.

Theo đó, những hành trình khởi hành từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đà Lạt… ở mức cao hơn rất nhiều. Riêng những đường bay ngược chiều lại có mức giá rẻ hơn rất nhiều. Và tùy hành trình di chuyển của mình, bạn hãy chọn một số chặng bay phù hợp nhất.

Vé máy bay 29 Tết

29 tháng Chạp, ngày nghỉ Tết đầu tiên bắt đầu, lượng hành khách di chuyển tăng cao. Đặc biệt với những hành trình khởi hành từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Đà Nẵng là nhộn nhịp nhất. Dù thế, đường bay bận rộn nhất từ Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội đã bắt đầu “hạ nhiệt”, chỉ còn ở mức 2.035.000Đ (chưa gồm thuế phí). Riêng hành trình lệch đầu từ Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh có mức giá tiết kiệm hơn rất nhiều, chỉ từ 399.000Đ (chưa thuế phí).

Vé máy bay 30 Tết

30 Tết, thời điểm giao thừa sắp đến, ai ai cũng gấp rút chuẩn bị cho những hành trình đón Tết, về quê đoàn tụ bên gia đình. Tuy nhiên, lượng hành khách đã bắt đầu giảm dần, các sân bay nội địa đã dần thưa thớt hơn. Với những hành khách có nhiều công việc, chưa kịp về quê sớm hơn có thể chọn vé máy bay 30 Tết để tiết kiệm chi phí và kịp về quê đoàn viên bên gia đình, người thân.

Vé máy bay mùng 1 Tết

Từ mùng 1 Tết, nhu cầu đi lại của hành khách đã giảm đi rất nhiều so với những ngày cuối năm, chính bởi thế vé máy bay mùng 1 Tết cũng “hạ nhiệt”. Trong đó, chặng bay giữa Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội chỉ còn ở mức từ 1.329.000Đ (chưa thuế phí), hành trình từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng chỉ từ 1.189.000Đ. Tần suất các chuyến bay nội địa cũng đã giảm nhẹ do nhu cầu đi lại của hành khách đã giảm hơn so với những ngày trước đó.

Vé máy bay mùng 4 Tết

Từ mùng 4 Tết, khi kỳ nghỉ Tết cũng sắp kết thúc, những hành trình từ Bắc vào Nam hay các chuyến bay đến những thành phố lớn trở nên nhộn nhịp hơn. Người lao động bắt đầu hành trình trở lại thành phố để học tập, làm việc, trong khi đó những hành trình từ Nam ra Bắc thưa thớt hơn rất nhiều. Lúc này giá vé máy bay mùng 4 Tết sẽ có giá cao đối với những hành trình bay từ Bắc vào Nam.

Vé máy bay mùng 5 Tết

Mùng 5 tết là ngày nghỉ cuối cùng của dịp Tết Giáp Thìn, bạn chuẩn bị hành trang trở lại với công việc, lịch học cũng như những sinh hoạt thường nhật, kết thúc những ngày nghỉ Tết ý nghĩa bên gia đình. Lúc này, nhằm phục vụ tốt nhất cho hành khách trở lại những thành phố lớn, các hãng hàng không cũng tăng tần suất khai thác đường bay nội địa, và mở bán vé máy bay mùng 5 Tết với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp hành khách tiết kiệm phí cho những ngày bay cao điểm.

Kinh Nghiệm Đi Máy Bay Dịp Tết Bạn Không Nên Bỏ Qua

vé máy bay Tết Bamboo Airways

Bạn nên mua vé máy bay Tết 2024 trước bao lâu?

Tết là mùa cao điểm trong năm, hàng triệu người rời bỏ những thành phố lớn và về quê thăm gia đình. Đây cũng được xem là mùa cao điểm của ngành hàng không, hàng nghìn chuyến bay được tăng cường để phục vụ hành khách hồi hương, du xuân. Không chỉ thế, giá vé Tết cũng liên tục biến động tùy tình hình thực tế và giá càng tăng vào những ngày cận Tết.

Vào mỗi dịp Tết đến gần, các hãng hàng không sẽ lên kế hoạch đồng thời mở bán vé Tết trước ít nhất từ 3 – 4 tháng để hành khách có đủ thời gian để lên kế hoạch, chuẩn bị cho chuyến đi và đặt vé. Theo đó, để dễ dàng tìm được hành trình phù hợp và săn được vé Tết 2024 với mức giá tiết kiệm, hành khách hãy đặt vé càng sớm càng tốt và tránh đặt vé cận Tết vì bạn có thể mua phải vé rất đắt hoặc khó tìm được chuyến bay phù hợp.

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân thế nào?

Ngoài vé máy bay, bạn sẽ không thể nào bỏ qua giấy tờ tùy thân cho mỗi chuyến bay, đặc biệt là những ngày Tết. Bạn hãy kiểm tra thật kỹ thẻ CMND hoặc căn cước công dân trước giờ bay và chắc chắn rằng bạn sẽ mang chúng ra sân bay. Trường hợp bạn gặp rắc rối về thẻ CMND/thẻ CCCD bạn cũng có thể thay thế bằng một số giấy tờ cần thiết khác như: passport, giấy phép lái xe, thẻ nhận dạng của hãng hàng không, thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo, thẻ Đại biểu quốc hội…

Thời gian làm thủ tục check in sân bay ngày Tết

Lượng hành khách đến sân bay chắc chắn sẽ tăng rất nhiều vào những ngày cận Tết. Vì thế nếu không muốn bỏ lỡ chuyến bay đã đặt hay tránh muộn giờ lên máy bay, bạn hãy đến sân bay càng sớm càng tốt. Tốt hơn hết, bạn hãy làm thủ tục check in trực tuyến trước khi ra sân bay và đến sân bay trước giờ khởi hành ít nhất từ 2 – 3 tiếng. Việc này giúp bạn tránh được những dòng người xếp hàng dài làm thủ tục tại sân bay và có thể lên máy bay đúng giờ.

Chuẩn bị hành lý sao cho phù hợp?

Hành lý mang theo sẽ tùy thuộc vào quy định hành lý của hãng hàng không mà hành khách đặt vé. Đối với Vietnam Airlines và Pacific Airlines, mỗi hành khách sẽ được mang lên máy bay từ 7 – 12kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi (dành cho hạng vé phổ thông). Đối với những hãng hàng không còn lại, hành khách chỉ có thể mang lên máy bay 7kg hành lý xách tay. Hành lý ký gửi hành khách sẽ đăng ký mua thêm, tùy vào số lượng hành lý mà hành khách cần mang trên mỗi chuyến bay.

Để tiết kiệm chi phí và tránh những rắc rối khi làm thủ tục tại sân bay, hành khách hãy kiểm tra thật kỹ hành lý tại nhà, tránh mang theo hành lý vượt quá trọng lượng quy định của hãng hàng không. Trường hợp hành khách cần mang theo nhiều hành lý, hãy đăng ký mua thêm hành lý ký gửi trước giờ bay ít nhất từ 3 tiếng. Điều này không chỉ giúp bạn chủ động chuẩn bị hành lý mà còn tránh mua phải hành lý với giá đắt đỏ tại sân bay hay phải xếp hàng dài để đăng ký mua thêm hành lý.

Mẹo Nhỏ Giúp Hành Khách Săn Vé Máy Bay Tết 2024 Giá Rẻ

Đặt vé càng sớm càng tốt

Giá vé Tết 2024 những ngày cận Tết chắc chắn sẽ có những sự điều chỉnh tăng giá do nhu cầu di chuyển tăng cao, cũng như số lượng chuyến bay giảm dần. Bởi thế, để không bỏ lỡ cơ hội được hồi hương, đoàn tụ cùng người thân những ngày đầu năm, bạn hãy đăng ký mua vé Tết càng sớm càng tốt. Bạn có thể đặt vé ngay thời điểm các hãng hàng không vừa mở bán vé Tết hoặc có thể đăng ký đặt vé vào các đợt mở bán của hãng.

Chuẩn bị thẻ thanh toán trực tuyến

Việc săn vé trực tuyến đã thành thói quen của nhiều người, điều này không chỉ giúp bạn đặt vé nhanh chóng, chủ động chọn được hành trình ưng ý, mà còn hạn chế ra đường, mất thời gian di chuyển. Với thẻ thanh toán trực tuyến, bạn có thể đặt vé bất kỳ lúc nào, dù ngày hay đêm và không phải lo lắng về việc thanh toán vé máy bay. Nếu chưa chuẩn bị kịp thẻ thanh toán, bạn có thể chọn cách thanh toán bằng thẻ ATM hoặc chuyển khoản ngân hàng hay đến trực tiếp đại lý chính thức của hãng để thanh toán.

Hạn chế mang theo nhiều hành lý

Hành lý không chỉ khiến bạn mệt mỏi khi ra sân bay mà còn khiến bạn gặp rắc rối, mất nhiều chi phí khi vượt trọng lượng hành lý theo quy định của hãng hàng không. Vì thế, bạn chỉ cần mang theo hành lý vừa đủ, kiểm tra thật kỹ hành lý trước khi ra sân bay, để hành lý gọn nhẹ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn.

Chọn một đại lý uy tín để đặt vé

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*